โรงเรียนนาสะไมพิทยาคม
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
นายกฯ ต้อนรับทูตสหรัฐฯ คนใหม่ ฝากความห่วงใย “ทรัมป์” ให้กำลังใจสู้โควิด(8 เม.ย. 2563, 11:36) ชมสด ศบค. เผยตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ล่าสุดเกินร้อย มาตรการช่วยคนเดือดร้อน(8 เม.ย. 2563, 11:35) “ฮาแลนด์” เผย “โซลชาร์” แนะ 2 เคล็ดลับช่วยพัฒนาตนจนได้ดี(8 เม.ย. 2563, 11:30) โควิด-19 ทำกระทบรายได้ 'วิทยุการบิน' หาย จากวันละ 35 ล้านบาทเหลือ 0(8 เม.ย. 2563, 11:30) พา 32 คนไทย ติดค้างที่สนามบินญี่ปุ่น กลับประเทศ ก่อนนำกักตัว 14 วัน(8 เม.ย. 2563, 11:26) เศร้า "กระต่าย" หนีไฟป่าเชียงใหม่ ตายแล้ว หลังเจ็บทรมานเกือบ 10 วัน(8 เม.ย. 2563, 11:24) ละเอียดยิบ “ฟีฟ่า” แถลงนโยบายสำหรับสโมสรช่วง “โควิด-19”(8 เม.ย. 2563, 11:15) เท่ง เถิดเทิง ฉลองวันเกิด 54 ปีกับลูกเมีย ขอพรสิ่งที่คนไทยทั้งชาติหวัง(8 เม.ย. 2563, 11:07) ผู้ว่าฯ สตูล แถลงพบกลุ่มดะวะห์ที่กลับจากอินโดฯ พบป่วยติดโควิด 15 ราย(8 เม.ย. 2563, 11:05) ชาวปารีสช็อก คำสั่งใหม่ห้ามออกกำลังกลางแจ้ง เหยื่อโควิดพุ่งหลักหมื่น(8 เม.ย. 2563, 11:05) สีเคสมือถือนำโชค ทำงานดี ความรักรุ่ง(8 เม.ย. 2563, 11:00) แทบไม่ต้องปรับตัว "ชอว์" รับสุดทึ่งฟอร์ม "บรูโน" กับแมนยูฯ(8 เม.ย. 2563, 11:00) สาวไทยหนีกักตัวในไต้หวัน ประเดิมรายแรก ถูกปรับล้านเหรียญ ส่งเข้าสถานกักกัน(8 เม.ย. 2563, 10:59) ผญบ.นาหนุน ชักปืนยิงสมาชิก อบต.ภูซาง สาหัสคาด่านชุมชนฯ ปมฉุนจ้องจับผิด(8 เม.ย. 2563, 10:47) อาถรรพณ์ต้นหว้า ผูกคอดับเป็นรายที่ 3 ชาวบ้านผวาหนัก แนะตัดทิ้งด่วน(8 เม.ย. 2563, 10:44) สาวเมียนมาตายปริศนาในป่าอ้อย ชาวบ้านผวาเป็นโควิด จนท.เร่งส่งศพชันสูตร(8 เม.ย. 2563, 10:33) ย้อนรอยน็อกเอาต์ "หมัดเดียวจอด" ของนักสู้ไทยในวัน แชมเปียนชิพ(คลิป)(8 เม.ย. 2563, 10:30) โม มนชนก โพสต์อีกครั้งหลังโดนดราม่าหนัก แต่กลับโดนถามล้างจานหรือยัง(8 เม.ย. 2563, 10:30) กอ.รมน.ภาค 4 ยันไม่เคยให้ข่าวกลุ่มดาวะห์อินโดฯ ติดเชื้อโควิด 42 คน(8 เม.ย. 2563, 10:29) ส.ส.ราชบุรี นำปศุสัตว์ ปกครอง พ่นยาป้องกัน โควิด-19 อ.บ้านโป่ง(8 เม.ย. 2563, 10:28)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 5 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
admin
[ มือใหม่ ]
2
บทความ blog ล่าสุดโดย
แผนการของ NASA ในการส่งดาวเทียมสังเกตการณ์ดวงอาทิตย์admin
ผงชูรส ที่มา-วัตถุดิบ-ประโยชน์และโทษadmin


  

   เว็บบอร์ด >> ข่าวการศึกษา >>
กินช้า VS กินเร็ว ใครอ้วนง่ายกว่ากัน ?  VIEW : 178    
โดย ผู้กองบิ๊ก

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.254.112.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 10 เดือน มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 09:56:11    ปักหมุดและแบ่งปัน



สารพัดเทคนิคที่หนุ่ม ๆ สาว ๆ หลายคนสรรหามาใช้เพื่อช่วยในการลดน้ำหนัก นอกจากการควบคุมอาหารอย่างจริงจังแล้ว เทคนิคการกินอาหารยังมีมากมายจนเราตามกันไม่ทัน
 
...แต่วิธีง่าย ๆ ที่เราเริ่มได้เลยตั้งแต่วันนี้ คือ “ความเร็วในการกินอาหาร”
 
 
กินช้า VS กินเร็ว
จากรายงานการศึกษาของมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่นที่รวบรวมข้อมูลจากผู้ป่วยโรคเบาหวานประเภท 2 จำนวน 59,717 คน พบว่า คนที่มีนิสัย “กินช้า” มีความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วนน้อยกว่าคนที่มีนิสัย “กินเร็ว” คนที่ตอบว่าตัวเองเป็นคนที่กินในระยะเวลา “กลาง ๆ” มีความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วนมากกว่าคนที่กินช้า แต่ยังน้อยกว่าคนที่กินเร็ว
 
นอกจากนี้ยังสรุปได้ว่า คนที่ติดนิสัยกินเร็วมีความเสี่ยงที่จะมีน้ำหนักมากกว่าคนที่กินช้า หรือกินปกติ เหตุผลที่ทำให้คนกินเร็วเสี่ยงอ้วนมากกว่า เพราะเมื่อเรากินอาหาร สัญญาณความหิวของเราจะถูกย้ายจากท้องไปที่สมองแทน และสมองจะใช้เวลาราว 20 นาทีในการสั่งให้ร่างกายหยุดกิน ดังนั้นหากเรากินเร็ว กว่าที่สมองจะสั่งการให้ร่างกายรู้สึกอิ่ม และควรหยุดกิน เราก็กินอาหารเข้าไปเยอะกว่าคนอื่น ๆ แล้ว ดังนั้นคนที่กินเร็วจึงมักมีปัญหารู้สึกอิ่มเกินไปจนอึดอัดท้อง เพราะกว่าจะรู้สึกตัวว่าอิ่ม เราก็กินเข้าไปเยอะมากเกินไปแล้วนั่นเอง
 
 
เคล็ดลับกินอาหารให้อิ่มเร็วขึ้น
หากอยากกินอาหารให้อิ่มได้เร็วขึ้น จะได้ไม่เผลอกินจนอ้วน ลองทำตามเคล็ดลับเหล่านี้
 
1.เคี้ยวอาหารให้มากขึ้นในแต่ละคำ ลองนับดูว่า 1 คำเคี้ยวให้ได้ราว 15-30 ครั้งก่อนกลืน
 
2.ใช้เวลาในการกินอาหารให้ได้ราว 20-30 นาทีต่อมื้อ
 
3.จิบน้ำระหว่างมื้ออาหารบ้าง (ไม่เกิน 1-2 แก้ว) ช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น
 
4.วางช้อนส้อมลงบนจานขณะกำลังเคี้ยวอาหาร การถือช้อนส้อมเอาไว้ขณะเคี้ยวอาหารอาจทำให้คุณเตรียมคำต่อไป และกินได้เร็วกว่าเดิม
 
หากคุณค่อย ๆ ลองปรับเวลาในการรับประทานอาหารในแต่ละครั้งดู อาจทำให้คุณลดความเร็วในการรับประทานอาหารลงได้ไม่ยาก หากใครที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบจนเคยตัว มื้อไหนที่ไม่รีบก็ลองค่อย ๆ ละเลียดกินดูบ้าง ก็จะช่วยให้เรากินอิ่มเร็วขึ้น แถมยังอาหารย่อยง่ายมากขึ้นอีกด้วย
 
สนับสนุนโดย : holiday pakace ฮอลิเด พาเลส