โรงเรียนนาสะไมพิทยาคม
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
WHO เผยกำลังทบทวนรายงานนักวิทย์ เชื้อโควิดเป็น airborne ติดต่อทางหายใจ(7 ก.ค. 2563, 15:16) “จีซี” ลุย ขยายฐานการผลิต เม็ดพลาสติก ตอบโจทย์อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (7 ก.ค. 2563, 15:15) ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุง รถจากสายเหนือติด เริ่มสะสมที่นครสวรรค์(7 ก.ค. 2563, 15:05) รถไฟสายใต้จากหาดใหญ่ มุ่งขึ้นกรุงเทพฯ คนแน่นทุกขบวน เตรียมกลับมาทำงาน(7 ก.ค. 2563, 15:02) แม่เชื่อคนแถวบ้านนำ "ปัสสาวะ" ป้ายปากลูกรักษาแผล แต่กลับไม่เชื่อยาหมอ(7 ก.ค. 2563, 15:01) รัฐบาลห่วงคนเดินทางกลับหลังหยุดยาว สั่ง จนท.ช่วยระบายรถติด-เตือนจุดเสี่ยง(7 ก.ค. 2563, 15:01) "เซเรส เนกรอส" ทีมปินอย ล้ม "การท่าเรือ" ใน ACL จ่อล้มละลาย (7 ก.ค. 2563, 15:00) "วัน อยู่บำรุง" เล็งแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกย่านฝั่งธน (คลิป)(7 ก.ค. 2563, 15:00) เชลซี เปิดตัวชุดเยือนสีฟ้าขั้วโลก(7 ก.ค. 2563, 14:59) จีนยกระดับเฝ้าระวัง พบกาฬโรคระบาดที่มองโกเลียใน(7 ก.ค. 2563, 14:50) สื่อเผยเรื่องที่ แมนฯ ซิตี้ แซงหน้า ลิเวอร์พูล แม้เสียแชมป์พรีเมียร์ลีก(7 ก.ค. 2563, 14:45) สลด ลุงสิงห์สุรา เมาหนักฉลองเข้าพรรษา ลุกจากเปลล้มหัวทิ่มดับ (7 ก.ค. 2563, 14:38) วาน-บิสซากา แข้งแมนฯ ยู วิ่งมากที่สุดช่วงรีสตาร์ต(7 ก.ค. 2563, 14:31) ไอดอลสาวอวบ ซิลวี่ เดอะสตาร์ แซ่บจัดในชุดบิกินี เซ็กซี่จนแฟนๆ แห่ชม(7 ก.ค. 2563, 14:30) สาวกห้ามพลาด "Zbing z." เปิดตัว Stickers Animated ชุดใหม่(7 ก.ค. 2563, 14:30) เปิดมุมมอง "ฟาน เพอร์ซี" หลัง "กรีนวูด" เบิ้ลสองลูกเกมถลุง "บอร์นมัธ"(7 ก.ค. 2563, 14:30) บุ๋ม ปนัดดา เผยชื่อเล่นลูกสาวครั้งแรก หลังรอมา 13 ปี (7 ก.ค. 2563, 14:20) ไฝหางตาขวา โหงวเฮ้งใบหน้า บอกอะไร (7 ก.ค. 2563, 14:20) คอหวยขอ "เลขเด็ด" ตะเคียนทอง 2 พี่น้อง งวดที่แล้วถูกตรงๆ งวดนี้มีลุ้น(7 ก.ค. 2563, 14:20) ประโยชน์ "ไรซ์เบอร์รี่" สุดยอดอาหารเพื่อ "สุขภาพ" (7 ก.ค. 2563, 14:14)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
admin
[ มือใหม่ ]
2
บทความ blog ล่าสุดโดย
แผนการของ NASA ในการส่งดาวเทียมสังเกตการณ์ดวงอาทิตย์admin
ผงชูรส ที่มา-วัตถุดิบ-ประโยชน์และโทษadmin


  

   เว็บบอร์ด >> ข่าวการศึกษา >>
กินช้า VS กินเร็ว ใครอ้วนง่ายกว่ากัน ?  VIEW : 302    
โดย ผู้กองบิ๊ก

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.254.112.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 10 เดือน มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 09:56:11    ปักหมุดและแบ่งปัน



สารพัดเทคนิคที่หนุ่ม ๆ สาว ๆ หลายคนสรรหามาใช้เพื่อช่วยในการลดน้ำหนัก นอกจากการควบคุมอาหารอย่างจริงจังแล้ว เทคนิคการกินอาหารยังมีมากมายจนเราตามกันไม่ทัน
 
...แต่วิธีง่าย ๆ ที่เราเริ่มได้เลยตั้งแต่วันนี้ คือ “ความเร็วในการกินอาหาร”
 
 
กินช้า VS กินเร็ว
จากรายงานการศึกษาของมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่นที่รวบรวมข้อมูลจากผู้ป่วยโรคเบาหวานประเภท 2 จำนวน 59,717 คน พบว่า คนที่มีนิสัย “กินช้า” มีความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วนน้อยกว่าคนที่มีนิสัย “กินเร็ว” คนที่ตอบว่าตัวเองเป็นคนที่กินในระยะเวลา “กลาง ๆ” มีความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วนมากกว่าคนที่กินช้า แต่ยังน้อยกว่าคนที่กินเร็ว
 
นอกจากนี้ยังสรุปได้ว่า คนที่ติดนิสัยกินเร็วมีความเสี่ยงที่จะมีน้ำหนักมากกว่าคนที่กินช้า หรือกินปกติ เหตุผลที่ทำให้คนกินเร็วเสี่ยงอ้วนมากกว่า เพราะเมื่อเรากินอาหาร สัญญาณความหิวของเราจะถูกย้ายจากท้องไปที่สมองแทน และสมองจะใช้เวลาราว 20 นาทีในการสั่งให้ร่างกายหยุดกิน ดังนั้นหากเรากินเร็ว กว่าที่สมองจะสั่งการให้ร่างกายรู้สึกอิ่ม และควรหยุดกิน เราก็กินอาหารเข้าไปเยอะกว่าคนอื่น ๆ แล้ว ดังนั้นคนที่กินเร็วจึงมักมีปัญหารู้สึกอิ่มเกินไปจนอึดอัดท้อง เพราะกว่าจะรู้สึกตัวว่าอิ่ม เราก็กินเข้าไปเยอะมากเกินไปแล้วนั่นเอง
 
 
เคล็ดลับกินอาหารให้อิ่มเร็วขึ้น
หากอยากกินอาหารให้อิ่มได้เร็วขึ้น จะได้ไม่เผลอกินจนอ้วน ลองทำตามเคล็ดลับเหล่านี้
 
1.เคี้ยวอาหารให้มากขึ้นในแต่ละคำ ลองนับดูว่า 1 คำเคี้ยวให้ได้ราว 15-30 ครั้งก่อนกลืน
 
2.ใช้เวลาในการกินอาหารให้ได้ราว 20-30 นาทีต่อมื้อ
 
3.จิบน้ำระหว่างมื้ออาหารบ้าง (ไม่เกิน 1-2 แก้ว) ช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น
 
4.วางช้อนส้อมลงบนจานขณะกำลังเคี้ยวอาหาร การถือช้อนส้อมเอาไว้ขณะเคี้ยวอาหารอาจทำให้คุณเตรียมคำต่อไป และกินได้เร็วกว่าเดิม
 
หากคุณค่อย ๆ ลองปรับเวลาในการรับประทานอาหารในแต่ละครั้งดู อาจทำให้คุณลดความเร็วในการรับประทานอาหารลงได้ไม่ยาก หากใครที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบจนเคยตัว มื้อไหนที่ไม่รีบก็ลองค่อย ๆ ละเลียดกินดูบ้าง ก็จะช่วยให้เรากินอิ่มเร็วขึ้น แถมยังอาหารย่อยง่ายมากขึ้นอีกด้วย
 
สนับสนุนโดย : holiday pakace ฮอลิเด พาเลส