โรงเรียนนาสะไมพิทยาคม
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผอ.กอล์ฟ ชี้จุดอ้าง"ทิ้งทอง"ก่อนโอละพ่อ เมียสารภาพซ่อนไว้บ้าน (22 ม.ค. 2563, 21:10) ญาติข้องใจหลายจุด ไม่ปักใจเชื่อดาบตำรวจวัย 46 ใช้ปืนตัวเองจบชีวิต(22 ม.ค. 2563, 21:07) ซินแสดัง วิเคราะห์โหงวเฮ้ง "โจรปล้นทอง" ฉลาดสมองดี แต่มี "คิ้วฆาตกร"(22 ม.ค. 2563, 21:06) "ผอ.กอล์ฟ" โจรปล้นทอง ไม่ได้โยนของกลางทิ้งน้ำ พบซุกอยู่บ้านเมีย (คลิป)(22 ม.ค. 2563, 21:00) 'สุวรรณภูมิ' นำร่องสนามบิน 5G เชื่อมแอปฯ ทั่วโลก ดันไทยผู้นำการบิน(22 ม.ค. 2563, 20:50) เพื่อนครูเผยตัวตน "ผอ.กอล์ฟ" โจรปล้นทอง ชอบเล่นปืน มีรถหลายคัน(22 ม.ค. 2563, 20:44) ไวรัสทำพิษ AFC แจ้งย้ายเมืองเตะฟุตบอลหญิงคัดอลป.ที่จีน (22 ม.ค. 2563, 20:40) สาวสวยถูกคุกคามหนัก แจงถูกโยงมั่วเป็นตัวกลางเหยื่อ-เมีย "โจรปล้นทอง"(22 ม.ค. 2563, 20:34) ฮาไปอีก อั้ม พัชราภา แซวแรง เอ ศุภชัย หลังโพสต์ภาพคู่ ณเดชน์-ซันนี่(22 ม.ค. 2563, 20:23) วิเคราะห์แรงจูงใจ โจรปล้นทอง ก่อเหตุเสร็จ ยังคุยเพื่อนบ้าน คนร้ายสุดโหด (คลิป)(22 ม.ค. 2563, 20:05) ไม่ถึง 48 ชม. "บาเยิร์น" เดินเกมไว คว้าตัว "โอดริโอโซลา" จากชุดขาว (22 ม.ค. 2563, 20:00) สาวหาเลี้ยงครอบครัวคนเดียว 5 ชีวิต ลูกสาวช่วยพาน้องมาเลี้ยงที่โรงเรียน(22 ม.ค. 2563, 19:55) สหกรณ์ฯ สโมสรรถไฟ ร้องดีเอสไอ สอบทุจริตโกงเงินสหกรณ์ฯ(22 ม.ค. 2563, 19:54) แช่งไม่ขึ้น ซาอุฯ ซัดท้ายเกมเฉือนอุซเบฯ ทะลุชิงดำศึกยู-23(22 ม.ค. 2563, 19:33) เปิดกลยุทธ์ "โออิชิ" ปี 2563 รุก 3 กลุ่มธุรกิจ ตอบโจทย์สังคมคนยุคใหม่(22 ม.ค. 2563, 19:30) 'บิ๊กป้อม' สั่งทุกหน่วยงานรัฐบูรณาการ เร่งแก้ไขน้ำท่วม-แล้งซ้ำซาก(22 ม.ค. 2563, 19:28) งง "ปารีณา" มาค้านได้ไง ชาวบ้านยันประชาคมยกมือหนุนสร้างโรงงาน (22 ม.ค. 2563, 19:12) พรุ่งนี้โรงเรียนในกทม. 437 แห่งเปิดตามปกติ หลังสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ดีขึ้น(22 ม.ค. 2563, 19:03) ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี! "ห้างเซ็นทรัลชิดลม" ชวนเช็กอินเสริมความเฮง ชมมังกรยักษ์ยาว 30 เมตร(22 ม.ค. 2563, 18:45) "ผี-สิงห์" รอไปก่อน "เด็มเบเล" ย้ำขอเล่นให้ลียงจนจบฤดูกาล(22 ม.ค. 2563, 18:30)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 5 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
blog สมาชิก
สถิติผู้เขียน blog 10 อันดับ
admin
[ มือใหม่ ]
2
บทความ blog ล่าสุดโดย
แผนการของ NASA ในการส่งดาวเทียมสังเกตการณ์ดวงอาทิตย์admin
ผงชูรส ที่มา-วัตถุดิบ-ประโยชน์และโทษadmin


  

   เว็บบอร์ด >> ข่าวการศึกษา >>
กินช้า VS กินเร็ว ใครอ้วนง่ายกว่ากัน ?  VIEW : 31    
โดย ผู้กองบิ๊ก

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.254.112.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 10 เดือน มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 09:56:11    ปักหมุดและแบ่งปัน



สารพัดเทคนิคที่หนุ่ม ๆ สาว ๆ หลายคนสรรหามาใช้เพื่อช่วยในการลดน้ำหนัก นอกจากการควบคุมอาหารอย่างจริงจังแล้ว เทคนิคการกินอาหารยังมีมากมายจนเราตามกันไม่ทัน
 
...แต่วิธีง่าย ๆ ที่เราเริ่มได้เลยตั้งแต่วันนี้ คือ “ความเร็วในการกินอาหาร”
 
 
กินช้า VS กินเร็ว
จากรายงานการศึกษาของมหาวิทยาลัยในญี่ปุ่นที่รวบรวมข้อมูลจากผู้ป่วยโรคเบาหวานประเภท 2 จำนวน 59,717 คน พบว่า คนที่มีนิสัย “กินช้า” มีความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วนน้อยกว่าคนที่มีนิสัย “กินเร็ว” คนที่ตอบว่าตัวเองเป็นคนที่กินในระยะเวลา “กลาง ๆ” มีความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วนมากกว่าคนที่กินช้า แต่ยังน้อยกว่าคนที่กินเร็ว
 
นอกจากนี้ยังสรุปได้ว่า คนที่ติดนิสัยกินเร็วมีความเสี่ยงที่จะมีน้ำหนักมากกว่าคนที่กินช้า หรือกินปกติ เหตุผลที่ทำให้คนกินเร็วเสี่ยงอ้วนมากกว่า เพราะเมื่อเรากินอาหาร สัญญาณความหิวของเราจะถูกย้ายจากท้องไปที่สมองแทน และสมองจะใช้เวลาราว 20 นาทีในการสั่งให้ร่างกายหยุดกิน ดังนั้นหากเรากินเร็ว กว่าที่สมองจะสั่งการให้ร่างกายรู้สึกอิ่ม และควรหยุดกิน เราก็กินอาหารเข้าไปเยอะกว่าคนอื่น ๆ แล้ว ดังนั้นคนที่กินเร็วจึงมักมีปัญหารู้สึกอิ่มเกินไปจนอึดอัดท้อง เพราะกว่าจะรู้สึกตัวว่าอิ่ม เราก็กินเข้าไปเยอะมากเกินไปแล้วนั่นเอง
 
 
เคล็ดลับกินอาหารให้อิ่มเร็วขึ้น
หากอยากกินอาหารให้อิ่มได้เร็วขึ้น จะได้ไม่เผลอกินจนอ้วน ลองทำตามเคล็ดลับเหล่านี้
 
1.เคี้ยวอาหารให้มากขึ้นในแต่ละคำ ลองนับดูว่า 1 คำเคี้ยวให้ได้ราว 15-30 ครั้งก่อนกลืน
 
2.ใช้เวลาในการกินอาหารให้ได้ราว 20-30 นาทีต่อมื้อ
 
3.จิบน้ำระหว่างมื้ออาหารบ้าง (ไม่เกิน 1-2 แก้ว) ช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น
 
4.วางช้อนส้อมลงบนจานขณะกำลังเคี้ยวอาหาร การถือช้อนส้อมเอาไว้ขณะเคี้ยวอาหารอาจทำให้คุณเตรียมคำต่อไป และกินได้เร็วกว่าเดิม
 
หากคุณค่อย ๆ ลองปรับเวลาในการรับประทานอาหารในแต่ละครั้งดู อาจทำให้คุณลดความเร็วในการรับประทานอาหารลงได้ไม่ยาก หากใครที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบจนเคยตัว มื้อไหนที่ไม่รีบก็ลองค่อย ๆ ละเลียดกินดูบ้าง ก็จะช่วยให้เรากินอิ่มเร็วขึ้น แถมยังอาหารย่อยง่ายมากขึ้นอีกด้วย
 
สนับสนุนโดย : holiday pakace ฮอลิเด พาเลส